Thành phố Cebu – Nữ Hoàng Phía Nam Philippines

Thành phố Cebu – Nữ Hoàng Phía Nam Philippines

Nằm về phía Đông của đảo Negros, phía Tây của đảo Leyte và Bohol , Cebu bao gồm một đảo chỉnh là Cebu và 167 đảo nhỏ xung quanh.  Với một vị trí địa lý khá thuận lợi và có bề dày phát triển lâu đời hơn các thành phố khác, Cebu đã trở thành một trong những hòn đảo thu hút lượng khách du lịch và du học sinh quôc tế lớn nhất Philippines.

Nói đến thành phố Cebu không thể không nhắc đến những địa danh du lịch nổi tiếng của Cebu. Năm 2017, Cebu tự hào là thành phố đại điện cho Philippines tổ chức cuộc thi hoa hậu Hoàng Vũ. Nếu có dịp ghé thăm thành phố Cebu, các bạn nên ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng dươi đây nhé.

Malapascua Island

Là  một trong hơn 7000 hòn đảo tại Philippines, Malapascua đã nhanh chóng trở thành một trong top những địa điểm lặn đẹp nhất tại Philippines. Điểm thu hút Malapascua đối với du khách đó là một hòn đảo nhỏ bé, hoang sơ với những rạng san hô đa màu sắc mà có lẽ bạn sẽ  chẳng bao giờ được nhìn thấy nơi đâu. Việc nghỉ ngơi trong nhà của cư dân địa phương cũng là một lực chọn thú vị để các bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về phong tục, tập quán của cư dân địa phương. Có thể nói, Malapascua là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn đắm chìm trong một không gian yên tĩnh và bình dị  để quên đi những bộn bề trong công việc hàng ngày.

du lịch biển philippines

Camotes Island

Có thể nói rằng, so với 350 năm trước, khi mà những nhà thám hiểm Tây Ban Nha đầu tiên khám phá ra hòn đảo này, Camotes ngày nay vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ như vậy. Không bị ô nhiễm, hủy hoại như nhiều hòn đảo khác, Camotes được bao bọc bởi những khu rừng già nhiệt đới, những bãi cát trắng trải dài dưới ánh nắng chói chang của miền cận xích đạo và làn nước trong xanh như ngọc, Comates như thách thức với thời gian và tạo hóa về vẻ đẹp của mình.

Quần đảo Camotes bao gồm bốn đảo nhỏ Pacjian, Ponson, Poro và Tulang. Bởi  vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo này vẫn còn nguyên vẹn và không thay đổi, đôi khi Camotes cũng được gọi là “The Lost Horizon – Lạc Giừa Chân Trời”. Những bãi cát trắng và đường bờ biển đẹp hững hờ như thiếu nữ tuổi đôi mươi là nơi hoàn hảo cho du khách bơi lội và trải mình dưới ánh nắng chói chang.

hòn đảo du lịch philippines

Xa hơn nữa, trên hòn đảo Pacjian nhỏ nhắn, hồ Danao hùng vĩ rộng 700 hecta được mệnh danh là hồ của những đôi tình nhân Cebu. Khung cảnh lãng mạn như chào đón, như níu kéo những cặp tình nhân mãi không thôi.

đặc điểm du lịch philippines

Mactan Island

Đảo Mactan được nối liền với trung tâm thành phố Cebu bằng hai cây cầu Mandaue-Mactan  và cầu Marcelo Fernan. Mactan phát triển khá tốt và mang tính toàn cầu với những khách sạn sang trọng như Shangri-la Mactan Resort & Spa – khách sạn hàng đầu khu vực Châu Á do Travel & Leisure và Conde Nast Traveler bình chọn. Ngoài những khách sạn san trọng, du khách cũng có thể nghỉ ngơi tại các nhà trọ giá rẻ để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình. Các hoạt động ở đây rất đa dạng từ đánh golf, lướt ván, lặn ngắm san hô, nhảy dù, chèo thuyền… sẽ đáp ứng mọi nhu cầu hoạt động vui chơi của du khách.

du lịch biển đạo philippines

Không chỉ nổi tiếng về du lịch, Cebu còn được mệnh danh là thủ phủ của các trường Anh ngữ tại Philippines. Hiện có hơn 300 trường Anh ngữ lớn, nhỏ nằm rải rác khắp mọi vùng miển của đất nước Philippines, trong đó có đến 2/3 số trường nằm tại thành phố Cebu. Các trường tại thành phố Cebu rất đa dạng với nhiều khóa học khác nhau như; IELTS, TOEIC TOEFL, ESL, BUSSINES,TESOL… sẽ đáp ứng mọi nhu cầu học tập của mọi học viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Điểm nồi bật của các khóa học tiếng Anh tại Philippines đó là mô hình học 1:1,  với 4-5 tiết học 1:1 một ngày sẽ là cơ hội tuyệt vời để học viên có thể luyện tập trong một môi trường sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh .

Dưới đây là các trường Anh ngữ nổi tiếng tại thành phố Cebu.

STT

Tên trường

Thông tin chi tiết

01

Trường Anh ngữ SMEAG

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-hai/smeag

02

Trường Anh ngữ CPILS

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-hai/cpils

03

Trường Anh ngữ CIA

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-mot/cia

04

Trường Anh ngữ PHILINTER

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-hai/philinter

05

Trường Anh ngữ BOC

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-hai/boc

06

Trường Anh ngữ CPI

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-mot/cpi

07

Trường Anh ngữ TARGET

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-hai/target

08

Trường Anh ngữ CIJ

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-mot/cij-sparta

09

Trường Anh ngữ EV

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-mot/ev

10

Trường Anh ngữ LSLC

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-hai/lslc

11

Trường Anh ngữ OK ENGLISH

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-mot/okea

12

Trường Anh ngữ CNC

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-hai/c-c

13

Trường Anh ngữ CELLA

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-hai/cella

14

Trường Anh ngữ WE

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-mot/we

15

Trường Anh ngữ IMS

http://glolink.edu.vn/blogs/truong-hoc-mot/ims