CẢM NHẬN HỌC VIÊN VỀ TRƯỜNG ANH NGỮ CPILS

CẢM NHẬN CỦA HỌC VIÊN VỀ TRƯỜNG ANH NGỮ CPILS

Hôm nay, chúng ta sẽ làm quen với hai bạn Thảo và Phong, cựu sinh viên của trường Anh ngữ CPILS các bạn nhé!

Bạn Thảo (ở giữa) sinh viên trường Anh ngữ CPILS

(ảnh chụp cùng với giáo viên Philippines trong lễ hội Amazing Challange).

Glolink: Chào Thảo!

Em có thể cho Tư vấn du học Glolink cũng như các bạn sinh viên Việt Nam biết về cảm nhân của em như thế nào sau khóa học IELTS 3 tháng tại trường anh ngữ CPILS?

Thảo: Dạ, trường anh ngữ CPILS là trường tốt, giáo viên rất nhiệt tình và giúp đỡ cho từng học viên. Học ở đây khá là cực vì trường học theo mô hình Sparta, số tiết học lên đến 11 tiết mỗi ngày, em đã nỗ lực rất nhiều và sau 3 tháng luyện thi IELTS em đã đạt được số điểm của mình mong muốn là 6.0 để đi du học Úc. 

Glolink: Em có thể chia sẻ chút ít kinh nghiệm của bản thân làm sao để luyện thi IELTS đạt hiệu quả cho những bạn sinh viên Việt Nam có dự định du học các khóa tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines?

Thảo: Dạ, theo em nghĩ thì qua Philippines thì mình đã có môi trường quá tốt để học rồi và nếu các bạn chịu khó chuyên tâm vào việc học thì việc đạt được IELTS 6.0 hoặc 6.5 trong 3 hoặc 4 tháng là điều không quá khó khăn anh ạ.

Glolink: Trong 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết, em thấy sinh viên Việt Nam mình thường yếu kỹ năng nào nhất?

Thảo: Dạ, theo quan điểm cá nhân của em cũng như là nhận xét chung của thầy, cố giáo tại Philippines thì sinh viên Việt Nam thường yếu hai kỹ năng là speaking và listening đặc biệt là phần Pronunciation, hều hết khi phát âm các bạn sinh viên Việt Nam của mình không có phần last sound. Tuy nhiên, bù lại phần writing và reading thì sinh viên Việt Nam của mình rất tốt nhất là phần ý tưởng xây dựng bài viết trong phần writing task 2 anh ạ.

Glolink: Cảm ơn vì sự chia sẻ quý báu của em. Chúc em đạt được thành công trong chuyến du học Úc sắp tới nhé.

Thảo: Dạ, em cảm ơn anh.

Tiếp theo chúng ta cùng làm quen với bạn Phong cũng là cựu sinh viên Việt Nam tại trường anh ngữ CPILS.

(Ảnh bạn Phong chụp cùng với teacher Ivan và bạn Thảo)

Glolink: Chào Phong!

Được biết là trong đợt này em cũng đạt được IELTS 6.0 chỉ trong 3 tháng, em có thể cho mọi người biết là điều gì làm em ấn tượng nhất khi học tập tại Philippines?

Phong: Dạ chào anh, thực sự mà nói thì em cũng đã luyện tiếng Anh ở nhiều trung tâm Anh ngữ khác nhau tại Việt Nam nhưng mà khả năng speaking của em nó không được tốt lắm và khi em được biết là tại Philippines có chương trình đào tạo tiếng Anh toàn diện để giúp nâng cao khả năng Anh ngữ ở cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc viết với 100% giáo viên người Phi và người bản ngữ thì em đã quyết định sang đây học. Điều mà em ấn tượng nhất khi học ở đây đó chính là môi trường học tập tiếng Anh 24/24. Khác với Việt Nam, sau khi rời khỏi lớp học mình buộc phải sử dụng tiếng Việt còn ở đây thì mình phải sử dụng tiếng Anh suốt cả ngày thậm chí là cuối tuần đi ăn uống, shopping hay đi du lịch và chỉ trong thời gian ngắn thì kỹ năng speaking của em được cải thiện đáng kể. Nhân tiện, em xin báo cho anh tin mừng là em đã đạt được Visa du học Úc và đầu tháng 11 này em sẽ lên đường nhập học.

Glolink: Congratulation em.

Phong: Dạ cảm ơn anh và nhân đây em cũng xin gởi lời cảm ơn chân thành đến Tư vấn du học Glolink đã giúp đỡ em quá nhiều từ bước tư vấn chọn trường cũng như trong suốt thời gian học tập tại Philippines, phải nói là em với Thảo rất may mắn khi lựa chọn trung tâm tư vấn du học Glolink.

Glolink: Cảm ơn em vì sự chia sẻ chân thành và chúc em ngày càng vững bước trong cuộc sống và gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong khóa học thạc sĩ tại Úc sắp tới em nhé.