THỊNH

TRƯỜNG ANH NGỮ CIJ

Glolink: Chào Thịnh!

Là học viên kỳ cựu của trường Anh ngữ CIJ tham gia hai khóa học cùng lúc ESL tại CIJ CLASSIC và IELTS tại cơ sở CIJ SPARTA, em có thể cho các bạn sinh viên Việt Nam biết vì sao em lại chọn cả hai khóa học ESL và IELTS?

Thịnh: Dạ, trước khi qua Philippines học, tiếng Anh của em cũng khá là bình thường, em sợ rằng mình không đủ khả năng để tham gia khóa học IELTS Guarantee của trường. Do đó, em đã lựa chọn học ESL một tháng để củng cố lại kiến thức trước khi tham gia khóa học IELTS.

Glolink: Theo em, điểm khác biệt căn bản giữa khóa học IELTS và ESL là gì?

Thịnh: Dạ, theo em nghĩ thì IELTS là ngôn ngữ học thuật cho nên học cũng khá vất vả, IELTS là chứng chỉ cực kỳ quan trọng cho những bạn học sinh có nhu cầu đi du học ở các nước có sử dụng tiếng Anh. ESL là hệ ngôn ngữ phổ thông ai cũng học được và điều đặc biệt là tính ứng dụng của nó rất cao. Cho nên em có lời khuyên chân thành cho các bạn sinh viên Việt Nam là nên lựa chọn cho mình khóa học phù hợp với mục đích học tập với chính bản thân của các bạn.

Glolink: Em cũng đã học đến thánh cuối cùng của khóa học IELTS rồi, không biết cảm nhận của em về trường Anh ngữ CIJ như thế nào?

Thịnh: Chất lượng giáo viên rất tốt và đặc biệt là cơ sở vật chất thì cứ như Resort anh ạ nhất là cơ sở Sparta, lần đầu tiên đến cơ sở này em thấy choáng ngợp vì cứ tưởng là mình đi nghỉ dưỡng anh ạ… cười….
Phần lớn học sinh ở đây, các bạn đến từ Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản và số lượng học sinh Việt Nam mình rất ít.

Glolink: Số lượng Sinh Viên Việt Nam ít như vậy em có có thấy buồn không?

Thịnh: Dạ không anh ạ vì em có nhiều bạn đến từ các nước khác và điều đặc biệt là vì khá ít người Việt nên em sử dụng tiếng anh hầu như là 24/24 anh ạ.

Glolink: Trước khi gặp em anh cũng có gặp quản lý sinh viên người Việt và thầy hiệu trưởng Mr Vono ông cũng có feedback khá tốt về em cho nên anh cũng rất là yên tâm.

Thịnh: Dạ em cảm ơn anh nhiều. Nhân dịp này, em cũng xin gởi lời cảm ơn đến Tư vấn du học Glolink đã support cho em rất nhiều trong suốt cả quá trình học tập tại đây.

Glolink: Cảm ơn em và chúc em sẽ chinh phục được IELTS 6.5 nhé.