TOP 10 MÓN ĂN NGON KHÔNG THỂ BỎ QUA TẠI PHILIPPINES

TOP 10 MÓN ĂN NGON KHÔNG THỂ BỎ QUA TẠI PHILIPPINES

Đất nước Philippines mang 1 màu sắc đa dạng có sự kết hợp với nhiều nền văn hóa và ẩm thực khác nhau nhưng chịu ảnh hưởng sâu sắc nhất chính là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Trung Quốc và Mỹ. Hiện tại có 1 sự rõ rệt mà chúng ta thường thấy đó là sự du nhập văn hóa Châu Á nhất là Hàn Quốc và Nhật Bản, chính vì thế nền ẩm thực tại Philippines cũng pha trộn tí xíu về phong cách và hương vị của 2 quốc gia trên. Ngoài ra Phililppines còn nổi tiếng với những hòn đảo xinh đẹp được bảo vệ 1 cách nghiệm ngặt, 1 môi trường du lịch trong sạch nhất trong khu vực Châu Á. Đồng thời đây cũng chính là thiên đường rèn luyện tiếng Anh với chi phi rẻ và hiệu quả nhất, được đầu tư với kinh phí lớn nhằm đem đến chất lượng và hiệu quả cho các học viên du học Anh ngữ tại đất nước Philiipines.

Ẩm thực Philippines cũng đa dạng và phong phú nhưng không khác các nước Đông Nam Á khác là mấy. Phần lớn các món ăn đều có màu sắc khá nổi bật như màu đỏ của cà ri, màu vàng của nghệ, màu cam của điều. Đặc trưng riêng là ẩm thực Philippines không chuộng vị cay, du khách có thể yêu cầu thêm trong lúc họ chế biến món ăn. Hòa nhập chứ không hòa tan về ẩm thực cũng vậy không mang đậm 1 hương vị của bất kỳ quốc gia nào Thay vào đó, người dân ở mỗi khu vực của quần đảo này đã đưa những nét riêng biệt của họ vào những món ăn.

Nào! mời quý độc giả cùng với du học Glolink chúng ta cùng đi dạo một vòng đất nước Philippines xinh đẹp để tìm ra những món ăn ngon nhất của xứ sở triệu đảo này nhé!

1. Pinakbet

Đi lên phía bắc ở Llocos, các món ăn từ rau củ như là khổ qua, đậu bắp, bí, cà tím, cà chua, mướp đắng, bagoong(tôm hoặc bột cá) là 1 món ăn rất được yêu thích đa số trong các gia đình kể cả nằm trong thực đơn của các nhà hàng, vì nó rẻ dễ làm lại tốt cho sức khỏe, màu sắc tươi vui, hương vị đậm đà mang phong cách riêng biệt không lẫn với các quốc gia nào.

2. Mì Mami

Mì Mami nhìn sơ qua chúng ta làm tưởng đây là Phở tại VN nhưng không phải thế,  đây là nét nổi bật trong văn hóa ẩm thực xứ đảo này. Món ăn này được du nhập từ Trung Quốc, mì Mami đã được người dân nơi đây biến đổi thành món ăn riêng phù hợp hơn với khẩu vị nước mình, chính vì thế đã tạo ra 1 màu sắc hoàn toàn mới. Những nguyên liệu được chọn lọc kỹ càng như là mì được làm ra từ loại bột mì ngon nhất, kết hợp với các loại thịt cùng nước dùng chiết từ xương, cá viên tươi ngon, hải sản tươi sống và gia vị đặc biệt của mỗi quán ăn tạo ra, sẽ cho ra một món ăn bình dân nhưng vẫn rất ngon. Vì là một món ăn có chiều dài lịch sử nên du khách có thể ăn ở bất cứ nhà hàng hay quán ăn nào.

3. Tsitsaron

Nhìn sơ qua chúng ta thấy có vẻ lạ lẫm nhưng thực chất đây là món ăn bình dân mà chúng ta vẫn có thể thấy tại VN. Tsitsaron Tiếng Việt thì đó là món tóp mỡ được “biến hóa” theo kiểu rất Philippines mà người Tây Ban Nha gọi là chicharrón. Đầu bếp sau khi thái từng miếng mỡ lợn vẫn còn dính chút thịt sẽ ướp với muối và gia vị cho ngấm rồi nhúng chúng trong chảo mỡ lớn sôi sùng sục cho đến khi chín giòn đều, các gia vị hòa quyện vào nhau và tỏa mùi thơm ngầy ngậy. Món ăn độc đáo thường ăn kèm với đu đủ xanh có 1 tí vị ngọt lạc, ngâm giấm ớt cho bớt ngấy này thường được bày bán ở hầu hết các cửa hàng dọc các con phố ở thủ đô Manila kèm theo đó là 1 chai bia San Miguel thì thật là hết ý.

4. Tào phớ Taho

Đây là một trong những món ăn sáng rất đáng yêu của người Philippines. Trên những con phố tấp nập xe cộ và người qua lại, văng vẳng đâu đó tiếng rao của người bán Taho.

Có lẽ các bạn đã đón được đây là gì rồi đúng không nè, không còn xa lạ gì chúng ta. Đây chính là TàoPhớ còn được gọi là đầu hũ làm từ đậu nành, nhưng tào phớ Taho “ghi điểm” bằng hương thơm phưng phức của trái mãng cầu tươi cộng với vị ngọt 1 tí từ caramel  hoặc vanilla do chúng ta tùy chọn và chút dai dai của hạt trân châu. Nếu có dịp du lịch đến Philippines thì đừng quên đi đến con phố Jorge Bocobo để thưởng thức hương vị khó phai của ly Taho này.

5. Gà nướng Isaw

Gà nướng Isaw của Philippines khá là phong phú. Đầu bếp tận dụng tất cả “tứ chi” và “lục phủ ngũ tạng” của gà để “biến hóa” thành món gà nướng không chê vào đâu được. Từng dải lòng mề gà, chân gà, cổ, cánh, đầu gà sau khi làm sạch sẽ, ướp gia vị sẽ được xiên vào từng que gỗ và nướng trên lò than hồng cho đến khi mùi thơm bóc lên khiến thực khách phải “ừng ực” mãi không thôi. Sẽ là hoàn hảo nếu bạn thưởng thức Isaw khi đang còn nóng và chấm tương ớt và dấm chua thanh mát cùng thì còn gì bằng.

6. Chuối nướng ở Philippines

Bạn có từng nghĩ chuối nướng mà ăn kèm với thịt lợn bao giờ chưa, 1 cái ngọt 1 cái mặn vậy sao mà ăn ? chắc sẽ khó ăn lắm đây. Ah không không, nếu bạn thử qua 1 lần bạn sẽ có thay đồi suy nghĩ liền thôi.

Một món nướng độc đáo theo kiểu “cây nhà lá vườn” ở Manila nữa là món chuối kèm thịt lợn nướng. Nghe lạ phải không? Những thớ thịt lợn tươi ngon sau khi được xắt miếng vuông và nướng chín sẽ được đem xiên xen kẽ với từng lát chuối chín cắt khoanh tròn, thực khách sau khi gọi món này sẽ được nhà hàng phết lên xiên chuối thịt dòng caramel sền sệt, ngọt lịm.

Đừng ngạc nhiên, cứ thử đến con phố Padre Faura ở Manila, bạn sẽ hiểu món ăn “lạ chưa từng thấy này” lại nằm trong danh sách “Những món ẩm thực đường phố không thể bỏ qua” của người Philippines đấy.

7. Adobo

Adobo: tuy là tiếng Tây Ban Nha nhưng món này được chế biến theo phong cách của người Philippines. Adobo thường là thịt gà hoặc bò được ướp tỏi và nước tương, sau đó hầm chung với giấm, sốt đậu nành, tiêu. Món này thường được ăn kèm với cơm trắng. Với kinh nghiệm ăn Adobo đúng cách thì du khách nên ăn món này nấu trong nồi đất truyền thống. Vì nó sẽ giữ được độ nóng lâu hơn và đồng thời tỏa 1 mùi hương thơm ngào ngạt khích thích vị giác và khứu giác tạo các giác ngon miệng.  

8. Arroz Caldo

Được ninh cùng với thịt gà thái dày và kết hợp với gừng, Một số người còn cho thêm trứng gà luộc, tỏi nướng và hành lá. Bạn có thể bắt gặp món này trên các quán vỉa hè ở Phillipines.món cháo Arroz Caldo được người dân Philippines đặc biệt yêu thích. Bạn có thể bắt gặp những hàng quán bán món cháo này khắp nơi ở vỉa hè của đất nước này. Bạn hãy thử món ăn dân dã Philippines này để hiểu hơn về ẩm thực Philippines này nhé! 

9. Kamaro

Đây là những con dế, được các đầu bếp ở Pampanga chế biến thành món ăn Philippines đặc biệt. Chân và cánh được làm sạch và loại bỏ đi sau đó luộc qua nước tỏi và được xào áp chảo cùng với dầu ăn và cà chua có thề thêm tí ớt đập dẹp bỏ vào xào chung, hành tây. Là món ăn được nấu từ một loại côn trùng, và những người đầu bếp đến từ Pampanga chính là những người chế biến Kamaro ngon nhất ở Phillippines.

Mùi vị của món ăn này rất độc đáo và hấp dẫn du khách, cảm giác sẽ hơi rờn rợn khi lúc đầu ăn, nhưng khi bạn ăn được lần đầu thì lần sau bạn sẽ cảm giác thích thú và cám thấy thú vị hơn nhiều vì đã chinh phục được bản thân vượt qua sự sợ hãi.

10. Cá ngừ đại dương

Với điều kiện tự nhiên là một quốc đảo nằm giữa biển khơi nên cá ngừ là thực phẩm đặc trưng Philippines. Món ăn này thường xuyên xuất hiện trong những bữa cơm bình dân của những người bản địa. Và đây cũng chính là món ăn ngon Philippines được yêu thích khi du khách thưởng thức. Trong rất nhiều cách chế biến của món cá này thì cách chế biến phổ biến nhất đó chính là Cá ngừ tươi sống được vớt lên, làm sạch và cắt lát ăn sống ngay cùng với mù tạt. Ngoài ra đầu, vây hay xương cá có thể tẩm gia vị để nướng hoặc được nấu canh.