PHILIPPINES - ĐẤT NƯỚC, CON NGƯỜI

PHILIPPINES - ĐẤT NƯỚC, CON NGƯỜI


Chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ trên máy bay, vượt qua biển Đông xinh đẹp, chúng ta sẽ được đến với Philippines một đất nước với hơn 7000 hòn đảo lớn nhỏ, đất nước khởi đầu của những cơn bão lớn nhưng cũng chứa đựng trong mình những vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, những thành phố trải dài trên những bờ cát trắng phiêu ẩn hiện trong những hàng dừa cao vút là nét đặc trưng không thể nhầm lẫn của đất nước xinh đẹp Philippines, điều mà bất cứ một ai khi đến đây một lần trong đời cũng đều lưu luyến.

Nằm ở khu vực Đông Nam Á, Philippines với diện tích 300.000 kilômét vuông bao gồm ba vùng địa lý lớn  Luzon, Visayas, và Mindanao, dân số vào khoảng 100 triệu người tập trung vào 3 thành lớn là thủ đô Manila,  thành phố Quezon và thành phố nữ hoàng phía Nam Cebu. Với lợi thế dân số đông và hầu hết nằm trong độ tuổi lao động, Philippines đã có những bước phát triển kinh tế vượt bậc và dần dần hòa nhập vào nền kinh tế toàn câu.

Văn hóa Philippines là một sự kết hợp của văn hóa phương Đông và văn hóa phương Tây. Với một di sản Mã Lai, Philippines có những diện mạo tương đồng với các quốc gia châu Á khác, tuy thế nền văn hóa này cũng thể hiện một lượng lớn những ảnh hưởng của Tây Ban Nha và Hoa Kỳ.


Lễ hội đường phố mang đậm dấu ấn Tay Ban Nha

Có thể thấy rất rõ sự pha trộn với văn hóa Tây Ban Nha thông qua ẩm thực của người Phi (salty and oily) và điều đặc trưng tạo nên vẻ đẹp quyến rũ sexy trong từng con người Philippines đó những vũ điệu đường phố. Có thể nói, những vũ điệu Tây Ban Nha đã ăn sâu vào trong máu của họ. Nếu đi trên đường phố, bất chợt bạn nhìn thấy người Phi nhún nhảy theo điệu nhạc thì bạn cũng đừng ngạc nhiên nhé vì đó là nét đẹp văn hóa của người Philippines.

Sự pha trộn với văn hóa của người Mỹ không gì khác đó chính là tiếng Anh bằng giọng Mỹ của người Philippines. Khi người Mỹ đô hộ đất nước này trong suốt giai đoạn 1898-1946 buộc người dân ở đây phải sử dụng ngôn ngữ của họ. Sau khi Philippines dành lại được tự do, quốc gia này đã rất thành công trong việc duy trì ngôn ngữ này. Khác với các quốc gia khác trong khu vực, tiếng Anh là một môn học. Tại Philippines, hầu hết các môn học trong nhà trường đều phải giảng dạy bằng tiếng Anh ngay cả sách giáo khoa cũng được viết bằng tiếng Anh. Việc bạn nhìn thấy người Philippines giao tiếp bằng tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày cũng là điều rất đỗi bình thường tại quốc gia Đông Nam Á này. Chính vì lẽ đó mà cộng đồng người Philipines là cộng đồng nói tiếng Anh đứng hàng thứ 5 trên thế giới. Với chi phí học tập thấp, một lần nữa Philippines đã trở thành điểm đến du học tiếng Anh ưa thích của cả khu vực Châu A. Theo số liệu thống kê cục di trú Philippines, tính đến tháng 6 năm 2011, số lượng du học sinh tiếng anh tại Philippines là 20.000 sinh viên và con số này có khuynh hướng tiếp tục gia tăng trong những năm tiếp theo.

Ngoài ra, thật thiếu soát khi đến Philippines mà bỏ qua những khu resort cao cấp, những tour lặn ngắm san hồ ở thiên đường Palawan hoặc là những hoạt đỗng dã ngoại như nhảy thác, cưỡi ngựa…như thế này phải không nào?


Chéo thuyền tại Palawan

Lặn ngắm san hô ở thiên đường Palawan

Nhảy thác Kawasan

Thật tuyệt vời hơn nữa nếu các bạn vừa kết hợp một chuyến nghỉ dưỡng tại Philippines và có những trải nghiệm thú vị với những khóa học tiếng Anh ngắn hạn như communication, power speaking, business.

Thật tuyệt phải không nào! Bạn còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu những thông tin khóa học tiếng Anh bổ ích cùng các hoạt động thể dục thể thao bóng đá., bơi lội, du lịch khám phá đầy thú vị. 

DU HỌC PHILIPPINES CÙNG GLOLINK - LIÊN KẾT TOÀN CẦU, SAN SẺ ƯỚC MƠ