Mô hình SPARTA và SEMI-SPARTA

MÔ HÌNH SPARTA VÀ SEMI-SPARTA

Hiện nay hầu hết các trường Anh ngữ tại Philippines giảng dạy theo hai mô hình chính là Sparta và Semi-Sparta. Tuy nhiên, các học viên đến với Tư vân du học Glolink thường thắc mắc không biết mô hình Sparta và Semi-Sparta là gì? Nào, các bạn hãy cũng với với tư vấn du học Glolink tìm hiểu qua hai mô hình học tập này nhé!

THUẬT NGỮ SPARTA LÀ GÌ?

Sparta nằm trong vùng đồng bằng Laconia là thành bang Hy Lạp nổi tiếng nhất bán đảo Peloponnesus, người Dorian đến định cư ở đây vào khoảng năm 110 trước công nguyên. Xứ Sparta theo chủ nghĩa quân phiệt và thành bang này chẳng khác gì một trại lính, với những chiến binh hết sức tinh nhuệ. Ngày xưa, cùng với Nhà nước dân chủ Athena, Nhà nước quân phiệt khắt khe Sparta là một trong hai cường quốc hùng mạnh nhất trên lục địa Hy Lạp.

MÔ HÌNH SPARTA


Nói đến đây các bạn lại thắc mắc là đi học chứ có phải là chiến đấu đâu mà lại theo mô hình chiến binh Sparta.

Quả thật vậy, tại các trường Anh ngữ tại Philippines, mô hình Sparta rất là nghiêm khắc và mỗi học viên là một chiến binh thực thụ. Tuy nhiên, các bạn không phải chiến đấu với kẻ thù để bảo vệ thành trì mà là chiến đấu với thời lượng học tập dày đặc và hàng khối bài tập về nhà để có thể đạt được một trình độ cao nhất trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra, bạn còn phải tuân thủ luật lệ khá hà khắc khác như sau;

- Không được nghỉ học, đi trễ quá số lần quy định

- Phải hoàn thành homework

- Không được hút thuốc lá tại nơi công cộng

- Không được sử dụng thức uống có cồn

- không được qua lại ký túc xá của các bạn khác giới và nếu quy phạm sẽ bị cảnh báo 1-2 lần hoặc sẽ buộc phải thôi học không hoàn lại học phí

- Bạn phải ở trong khuôn viên của trường 24/24 từ thứ 2 đến thứ 6, cuối tuần các bạn được đi ra ngoài nhưng nếu ở lại qua đêm thì phải khai báo với trường và phải về trường trước 23h ngày chủ nhật.

CÁC TRƯỜNG ANH NGỮ TẠI PHILIPPINES ĐÀO TẠO THEO MÔ HÌNH SPARTA

TRƯỜNG ANH NGỮ  SMEAG 

TRƯỜNG ANH NGỮ  CIJ 

TRƯỜNG ANH NGỮ  CPILS 

TRƯỜNG ANH NGỮ  CPI 

MÔ HÌNH SEMI-SPARTA

Điểm khác biệt giữa mô hình Sparta và Semi-Sparta là học viên được ra ngoài hằng ngày sau giờ học và phải về trước 9h đêm còn mọi luật lệ khác đều giống hệt với mô hình Sparta. Tuy nhiên, các bạn đừng vui mừng vội nhé vì theo lịch học thì bạn thường kết thúc vào lúc 5h30 sau đó ăn uống và vệ sinh cũng lên đến 7h đã vậy còn phải hoàn thành homework nữa thì nói chung bạn cũng chẳng có thời gian đâu để đi.

CÁC TRƯỜNG ANH NGỮ TẠI PHILIPPINES ĐÀO TẠO THEO MÔ HÌNH SEMI-SPARTA

TRƯỜNG ANH NGỮ  CIA 

TRƯỜNG ANH NGỮ  PHILINTER

TRƯỜNG ANH NGỮ  EV 

TRƯỜNG ANH NGỮ  CELLA 

Nói tóm lại, mô hình Sparta hay Semi-Sparta tuy có hơi nghiêm khắc nhưng mục đích chính yếu cùng là vì đảm bảo kết quả học tập của học viên. Vì đặc thù của các khóa học Anh ngữ tại Philippines là những khóa học ngắn hạn. Do đó, người học cần phải nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu ban đầu đề ra. Và các khóa học Anh ngữ tại Philippines theo mô hình Sparta hoặc Semi-Sparta kể trên là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho tất cả những ai muốn cải thiện trình độ Anh ngữ của mình trong một thời gian ngắn khi du học philippines anh ngữ.