HỌC VIỆN ANH NGỮ HLA

1) TỔNG QUAN VỀ TRƯỜNG

Tên trường: Happy Learning Academy (HLA)

Năm thành lập: 2022

Vị trí: Tabok Tulay, Cotcot Liloan, Cebu, Philippines

Quy mô: Rộng 11.800m2 được bao quanh bởi một không gian rộng xanh mát. Sử dụng chỉ tối đa cho 200 học viên để tối ưu không gian học tập. Không chỉ vậy trường HLA chỉ cách bờ biển 800m, do đó, học viên có thể trải nghiệm những giây phút giải toả sau những thời gian học căng thẳng.

Số lượng giáo viên: 68 giáo viên Filipino, 2 giáo viên bản ngữ.

Mô hình đào tạo: Khép kín với mô hình học tập Sparta

Cơ sở vật chất và dịch vụ

Học viện Anh ngữ HLA được thành lập vào năm 2022 chính vì vậy các trang thiết bị cơ sở hạ tầng đều được trang bị mới và được thiết kế trường đẹp mang tính nghệ thuật cao nhằm mang đến một không gian sống thoải mái và tốt nhất.

Khu ký túc xá: Khu vực ký túc xá của HLA được xây dựng thành hai dãy và có nhiều loại phòng khác nhau. Từ khu ký túc đến phòng tự học hay khu giảng đường chỉ mất 1-2 phút đi bộ. Phòng bao gồm phòng 4, phòng 3, phòng 2, phòng 1 và phòng gia đình, trong đó các phòng sẽ có 2 nhà vệ sinh và được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết như chăn ga, gối đệm, bàn ghế học tập, tủ đồ, tủ lạnh, đèn học,…

Khu giảng đường tại HLA được thiết kế sinh động, đẹp mắt với 2 section gồm 1 section lớp học 1:1 và 1 section các lớp học nhóm. Ngoài ra các bạn học viên còn phòng thư viện với tủ sách lớn cung cấp đầy đủ các sách tiếng Anh trong thời gian học tập của học viên.

2) NHỮNG ĐIỂM NỔI BẬT CỦA HỌC VIỆN HLA

Là trường học tiếng Anh đầu tiên được thành lập bởi người Việt tại Philippines

Học viện Anh ngữ Happy Learning Academy (HLA) được đầu tư phát triển từ 2022 và chính thức đón chào học viên quốc tế bắt đầu từ tháng 3 năm 2023, HLA tự tin là trường Anh ngữ mang lại chất lượng đào tạo và dịch vụ chăm sóc học viên tốt nhất có thể đến với học viên kèm theo cơ sở hạ tầng đầy đủ tiện ích.

HLA là trường Anh ngữ đầu tiên tại Philippines do người Việt Nam xây dựng và phát triển. Việt Nam là đất nước không chuyên tiếng Anh, việc học tập tiếng Anh tại quê nhà là một trở ngại lớn với nhiều người vì không có môi trường để thực hành dù đã cố gắng nhiều năm, đăc biệt những người đi làm hay cả học sinh vì các môn chính đều sử dụng Tiếng Việt, mà trong những năm gần đây tầm quan trọng của Tiếng Anh ngày một phổ biến trong mọi nghành nghề.

Vì vậy HLA mong muốn mang lại môi trường học tập tiếng Anh phù hợp hiệu quả với học viên các quốc gia không chuyên tiếng Anh nói chung và đặc biệt là người Việt. Hơn nữa đa số những người Việt đi du học tiếng Anh ngắn hạn đều có mục tiêu đến nước tiếp theo nên việc học tập Tiếng Anh tại Philippines cũng là môi trường luyện tập lối sống tập thể, tự lập xa gia đình mà vẫn có sự hỗ trợ của đội ngũ quản lý Việt khi cần thiết.

Nhiều tiết học 1:1

Trường theo mô hình Sparta với số lượng học mỗi ngày lên đến 10 giờ học. Trong đó, số lớp học 1:1 là 5h/ngày

Trường cũng cung cấp thêm các giờ học nhóm với giáo viên bản ngữ, hướng dẫn về cách phát âm chuẩn các từ, cụm từ trong tiếng Anh, ngữ điệu khi nói.

Dịch vụ chăm sóc học viên của HLA.

Phòng học thuật: luôn hỗ trợ học viên trong quá trình học tập từ giáo trình đến các trang thiết bị nghe nhìn trong các lớp học. Khi học viên gặp khó khăn với các chương trình học tập sẽ lên phòng học thuật để được giải đáp và tìm ra hướng giải quyết tốt cho chương trình học của mình.

Phòng giặt đồ với 2 lần/tuần. Học viên ở mỗi tầng lầu sẽ có lịch giặt đồ riêng biệt. Các bạn học viên để sọt đồ bẩn trước cửa phòng sau khi giặt đồ xong nhân viên sẽ xếp đồ và mang đến cửa phòng cho học viên.

Đội ngũ quản lý học viên các nước: trong môi trường học tập ngôn ngữ và nhiều quốc gia, trường không thể thiếu đội ngũ quản lý học viên các nước để hỗ trợ học viên. Đối với các bạn học viên chưa biết hoặc nói tiếng Anh chưa tốt có thể gặp các quản lý nước mình trình bày các khó khăn mà học viên gặp phải khi học tập tại trường để được giải quyết tốt nhất.

Đội ngũ y tá, bác sĩ: trường HLA có y tá thường trực tại trường 24/24 thời gian và bác sĩ sẽ đến thăm những ngày định kỳ trong tuần nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các học viên của mình.

Cung cấp chế độ dinh dưỡng thích hợp.

Phòng ăn và thực đơn: phòng ăn của HLA khá tách biệt với khu học tập và ký túc xá được thiết kế bên cạnh sân cỏ với không gian trên cao, thoáng đãng. Thực đơn tại HLA được đổi hàng ngày và các bạn học viên có thể check thực đơn.

Nhiều hoạt động học thuật và ngoại khóa

Ngoài các hoạt động học thuật được tổ chức như Speech Contest, English Newspaper writing, Pop song class, trường còn thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khoá khác như Island Hopping, du lịch quanh thành phố, các hoạt động tình nguyện, cưỡi ngựa, cuộc thi thể thao....

Mục tiêu của trường là không chỉ giúp học viên vừa có môi trường học tập tốt nhất mà còn rèn luyện, phát triển về thể chất.

3) KHOÁ HỌC VÀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Khoá họcGiờ học thường lệGiờ học đặc biệt
General ESL4 tiết 1:1 + 4 tiết nhóm GV Bản ngữ2 giờ tùy chọn
Intensive ESL5 tiết 1:1 + 2 tiết nhóm GV Filipino + 1 tiết nhóm GV Bản ngữ2 giờ tùy chọn
TOEIC/IELTS/TOEFL
Foundation
4 tiết 1:1 + 4 tiết nhóm1 giờ kiểm tra/ 2 giờ lớp học tùy chọn/ 1 giờ tự học
TOEIC/ IELTS/ TOEFL Full-time (Guarantee course)4 tiết 1:1 + 4 tiết nhóm1 giờ kiểm tra + 2 giờ lớp học đặc biệt + 1 giờ tự học
Junior ESL (7~17 tuổi)4 tiết 1:1 + 2 tiết nhóm GV Filipino + 2 tiết nhóm GV Bản ngữ2 giờ tùy chọn
Family ESL (Bố mẹ)4 tiết 1:1 + 1 tiết nhóm GV Filipino + 1 tiết nhóm GV Bản ngữKhông
Kindergarten ESL (3~6 tuổi)4 tiết 1:1 + 2 tiết nhóm nhỏ + 1 tiết Swimming/ ReadingKhông

Mỗi tiết học kéo dài 50 phút, 10 phút giải lao giữa giờ.

KHOÁ ESL

KHÓA GENERAL ESL

Khoá học này được thiết kế giúp học viên cải thiện kỹ năng tiếng Anh tự nhiên từ trình độ mới bắt đầu đến trình độ cao. Thêm vào đó, cùng với cấu trúc chương trình học, thiết kế lớp học với số lượng học viên ít và các hoạt động sẽ giúp học viên sử dụng tiếng Anh một cách thoải mái và phản xạ hơn.

Trọng tâm khoá học là về khả năng đàm thoại, văn phạm, từ vựng cho cả bốn kỹ năng nghe nói đọc viết. Đặc biệt là kỹ năng nghe-nói sẽ được cải thiện vượt bậc khi học tại HLA, do tần suất lớp 1:1 nhiều nhất hiện nay tại Philippines.

Khoá học này phù hợp cho những học viên là người đi làm tại các môi trường quốc tế, hay đi du lịch hoặc chuẩn bị giảng dạy tại các giảng đường. Giáo trình sử dụng của Cambridge theo từng bậc thang cấp đọ nên mọi học viên đều sẽ được có lộ trình đào tạo phù hợp dù học cùng 1 khoá. Giữa và cuối kỳ sẽ có các buổi kiểm tra để xác định và theo dõi sự tiến triển của học viên.

Khoá học này cung cấp tối đa 8 tiết học một ngày, trong đó:

- Lớp học 1:1 (4 tiết): Nội dung học sẽ gồm Writing, Vocabulary, Reading, Speaking.

- Lớp nhóm nhỏ (4 tiết - Cùng Giáo viên Philippines): Chú trọng vào kỹ năng Grammar, Vocabulary, Conversation English, Pronunciation.

KHÓA INTENSIVE ESL

Khoá Premium ESL được thiết kế chương trình học với thời khoá biểu nghiêm khắc dành cho các đối tượng học viên từ trình độ mới bắt đầu đến Cao cấp. Khoá học này cung cấp 10 tiết học một ngày với mong muốn giúp học viên cải thiện Nói, Nghe, Đọc, Viết, Ngữ pháp, Phát âm trong môi trường giao tiếp. Khóa học này thích hợp cho các học viên mong muốn cải thiện tiếng Anh trong thời gian ngắn, không có nhiều thời gian ở Philippines.

Nội dung lớp học:

- Lớp học 1:1 (5 tiết GV Filipino): Nội dung học sẽ gồm Writing, Vocabulary, Reading, Speaking.

- Lớp nhóm (3 tiết): Chú trọng vào kỹ năng Grammar, Vocabulary.

KHÓA TOEIC/IELTS

KHÓA TOEIC

Khoá học TOEIC tại trường HLA dành cho các học viên trình độ mới bắt đầu nhưng cần phải chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC. Khoá học này giúp học viên có những kỹ năng, phương pháp học tập, sự tự tin sẵn sàng để học khoá TOEIC chuyên sâu và tăng được điểm số TOEIC.

Không yêu cầu trình độ đầu vào với khoá học này. Nên đăng ký từ 8~24 tuần học.

Khoá học này được khai giảng hàng tháng vào ngày quy định (thường là thứ 2 hàng tuần).

Chương trình học khoá này lên đến 8 tiết học một ngày, với nội dung học các môn TOEIC bao gồm:

- Lớp học 1:1 (4 tiết): TOEIC Listening, TOEIC Reading,TOEIC Writing, TOEIC Speaking.

- Lớp nhóm (4 tiết): Writting nhóm, Grammar, Pronunciation, TOEIC Review.

KHÓA IELTS

Dựa trên điểm đầu vào đánh giá khả năng của học viên đồng thời xây dựng lộ trình học phù hợp giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Nếu điểm đầu vào của học viên dưới 3.5 học viên sẽ được tư vấn nên học ESL để có kiến thức nền tảng, có khả năng nghe hiểu tiếng Anh tốt trước khi bước vào luyện thi IELTS.

Học viên học đồng đều cả 4 kỹ năng tiếng Anh: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Nếu học viên yếu một trong những kỹ năng này có thể đăng ký học tăng cường thêm lớp 1 kèm 1.

Hàng tuần học viên sẽ được yêu cầu làm bài thi thử tại phòng thi chính thức của HLA. Sau đó, giáo viên sẽ tập trung tăng điểm số của những kỹ năng còn yếu. Học và thi hàng tuần giúp học viên cảm thấy quen dần với các dạng bài thi và có tâm lý ổn định khi đi thi.

Nội dung khóa học sẽ bao gồm:

- Lớp học 1:1 (5 tiết): Writing Task 1, Task 2, Speaking, Listening, Reading.

- Lớp nhóm (3 tiết): Vocabulary, IELTS Review, Pronunciation.

- Weekly test: Thi thử IELTS hằng tuần.

KHÓA FAMILY and JUNIOR (DÀNH CHO BỐ, MẸ VÀ BÉ).

Khoá học được thiết kế đặc biệt dành cho phụ huynh và các con cùng nhau học (dành cho Gia đình có bé dưới 15 tuổi). Với lịch học nhẹ nhàng, cách tiếp cận thông qua các chuyến du lịch và cùng nhau chăm sóc Gia đình

Chương trình học của khoá Family and Junior thường sẽ tập trung vào việc sử dụng tiếng Anh vào văn cảnh thực tế như khi đi du lịch, đặt phòng khách sạn, đi mua sắm, nhà hàng…. Và nội dung học cũng sẽ mở rộng thêm các vấn đề xã hội thông qua môn CNN hay BBC.

Chương trình sẽ được chi ra thành 2 nội dung:

- Chương trình học dành cho bé:

  + Tuỳ vào trình độ của từng bé sẽ có thời khoá biểu, giáo trình tương ứng.

  + Các bé sẽ được kiểm tra vào kết thúc mỗi 4 tuần để theo dõi sự tiến bộ, qua đó các giáo viên sẽ đánh giá các bé được nâng cao trình độ hay là điều chỉnh lại lượng kiến thức.

  + Chương trình tập trung chủ yếu kỹ năng năng giao tiếp, xử lý các tình huống đời thường thông qua các lớp giả định.

Lớp học 1:1 (5 tiết): Reading, Grammar, Writing, Listening, Speaking

- Chương trình học dành cho phụ huynh:

  + Lịch của bố mẹ sẽ tương đối thoải mái, trường sẽ cung cấp số giờ học của bố mẹ ít hơn của trẻ để có thêm thời gian chăm sóc trẻ, tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá bên trong trường (Bơi lội, đạp xe, nấu ăn, cấm trại,...) hoặc cùng tham quan các địa điểm du lịch tại Cebu.

Lớp học 1:1 (4 tiết): Reading, Grammar, Writing, Listening, Speaking

Lớp học nhóm (1 tiết): CNN class, Survival English, TED class…

4) CÁC BÀI KIỂM TRA

Placement Test: Bài kiểm tra dành cho các bạn học viên mới nhập học, tổ chức vào ngày thứ Hai đầu tiên sau khi học viên đến trường nhằm kiểm tra trình độ đầu vào và xếp lớp phù hợp.

Mock Test: Tổ chức thi thử hàng tuần đối với các khóa IELTS / TOEIC / TOEFL vào thứ 4 hoặc thứ 7.

Level Test: Vào thứ 6 tuần cuối hàng tháng. Bài test bao gồm nhiều kỹ năng để đánh giá mức độ tiến bộ của học viên sau mỗi tháng học tập.

5) THỜI GIAN BIỂU HẰNG NGÀY

Thời gianNội dungChi tiết
 THỨ 2 - THỨ 6THỨ 7CHỦ NHẬT
07:00 ~ 07:20Thức dậy

Du lịch tại những địa điểm nổi tiếng:

Jpark

 

Solea Resort

 

Danasan

 

Island

 

Hopping

 

Oslob Tour

 

City Tour

 

Shopping

 

 

Gọi điện cho
gia đình

 

Kiểm tra sách

 

Kiểm tra sức
khoẻ: tay, chân,
răng, miệng

 

Chơi thể thao
tự do: bóng bàn,
bóng rổ, cầu lông,
bơi lội, board game

 

Trò chơi
truyền thống

 

BBQ

07:20 ~ 08:00Thể dục buối sáng và ăn sáng
08:00~08:20Kiểm tra từ vựng
08:20~09:10Lớp 1:1 Nói
09:15~10:05Lớp 1:1 Nghe
10:10~11:00Lớp nhóm ngữ pháp
11:05~11:55Lớp nhóm bản ngữ
11:55~13:00Ăn trưa
13:00~13:50Lớp 1:1 Đọc
13:55~14:45Lớp 1:1 Viết
14:50~15:40Lớp nhóm âm nhạc
15:45~16:35Lớp nhóm đàm thoại
16:35~17:25Lớp thể thao
(Bóng chuyền, bơi lội, bóng bàn, golf, zumba)
18:00~19:30Ăn tối và giải lao
19:30~21:00Nhật ký & thuyết trình (vào thứ 2, 4, 6)
21:00~22:00Vệ sinh cá nhân/Đi ngủ
Ghi chúCác hoạt động thứ bảy sẽ được thông báo trước.
Tuỳ theo tình hình thời tiết và sức khoẻ của học viên mà các hoạt động bố trí phù hợp.

6) CÁC HOẠT ĐỘNG NGOÁI KHOÁ VÀ DỊCH VỤ KHÁC

Các hoạt động hàng ngày: kiểm tra sức khoẻ, học tập, làm bài kiểm tra từ vựng.

Giờ ra chơi: các bài tập chơi Golf, tập bơi, nhảy, các hoạt động thể thao như bóng đá, cầu lông, bóng rổ, chơi bi-a, karaoke…

Các hoạt động cuối tuần: trường thường tổ chức các hoạt động tham quan, du lịch như cưỡi ngựa, đi ra biển, tiệc BBQ, đến khu vui chơi…

Các hoạt động tháng: Sports fest, Level test, Speech contest, Outreach program.

7) HỌC PHÍ, KÝ TÚC XÁ (USD)

ESL

Loại phòng4 tuần8 tuần12 tuần16 tuần20 tuần24 tuần
Phòng Gia đình1,9003,8005,7007,6009,50011,400
Phòng đơn 1,800 3,600 5,400 7,2009,000  10,800
Phòng đôi1,7003,4005,1006,8008,50010,200
Phòng ba1,5003,0004,5006,0007,5009,000
Phòng tư1,4002,8004,2005,6007,0008,400
Phòng sáu1,3002,6003,9005,2006,5007,800

Business English, Medical English, IT English, Aviation English

Loại phòng4 tuần8 tuần12 tuần16 tuần20 tuần24 tuần
Phòng Gia đình2,0003,0004,5006,0007,5009,000
Phòng đơn1,9003,2004,8006,4008,0009,600
Phòng đôi1,8003,6005,4007,2009,00010,800
Phòng ba1,6003,8005,7007,6009,50011,400
Phòng tư1,5004,0006,0008,00010,00012,000
Phòng sáu1,4002,8004,2005,6007,0008,400

IELTS/TOEIC

Loại phòng4 tuần8 tuần12 tuần16 tuần20 tuần24 tuần
Phòng Gia đình2,0503,1004,6506,2007,7509,300
Phòng đơn1,9503,3004,9506,6008,2509,900
Phòng đôi1,8503,7005,5507,4009,25011,100
Phòng ba1,6503,9005,8507,8009,75011,700
Phòng tư1,5504,1006,1508,20010,25012,300
Phòng sáu1,4502,9004,3505,8007,2508,700

Family & Junior

Loại phòng4 tuần8 tuần12 tuần16 tuần20 tuần24 tuần
Phòng Gia đình2,1004,2006,3008,40010,50012,600
Phòng đơn2,0004,0006,0008,00010,00012,000
Phòng đôi1,9003,8005,7007,6009,50011,400
Phòng ba1,7003,4005,1006,8008,50010,200
Phòng tư1,6003,2004,8006,4008,0009,600
Phòng sáu1,5003,0004,5006,0007,5009,000

Phí trên đã bao gồm ăn uống 3 bữa/ ngày tại trường. Giặt giũ, dọn phòng miễn phí.

Khoá Family ESL, Junior ESL nhập học vào thứ hai hàng tuần.

Khoá TOEIC, TOEFL, IELTS chỉ nhập học vào các ngày quy định.

8) CÁC CHI PHÍ KHÁC (PESO)

Phí nhập học100 USD (chỉ trả 1 lần)
SSP6.800 Peso (có giá trị trong 6 tháng)
Gia hạn visa1-4 tuần: miễn phí; 5-8 tuần: 4,130 Peso; 9-12 tuần: 9,530 Peso; 13-16 tuần: 12,1960 Peso; 17-20 tuần: 16,390 Peso; 21-24 tuần: 19,820 Peso
ACR - ICard3,500 Peso (trên 8 tuần học và có giá trị trong 1 năm)
Điện2,000 Peso (4 tuần)
Nước1000 Peso (4 tuần)
Chụp ảnh và làm thẻ sinh viên300 Peso (làm 1 lần)
Đón tại sân bay4,000 Peso/ 1 chuyến.
Quy định nhận phòng ký túc xá vào thứ 7 hoặc chủ nhật
Phí đưa ra sân bay4,000 peso/ chuyến chia cho số lượng học viên đi cùng.
Trả phòng ký túc xá vào thứ 7 tuần cuối cùng.
Tài liệu học tập200 peso/ cuốn (tùy giáo trình mà giá cả khác nhau)
Đặt cọc KTX1,500 Peso. Được hoàn lại trước khi về nước.
Phí quản lý2,000 peso/ 4 tuần