NHỮNG CHÚ Ý KHI LẦN ĐẦU DU HỌC PHILIPPINES

Du học tiếng Anh ngày càng trở nên phổ biến, đã có rất nhiều học viên lựa chọn các khóa học tại đây để rèn luyện và trau dồi trình độ của mình. Hầu hết các trường Anh ngữ đều có các khóa học khác nhau phù hợp với nhiều lứa tuổi học viên, chính vì vậy với mỗi học viên khác nhau đều có những vấn đề của riêng mình khi lần đầu tiên du học xa nhà. Tuy nhiên các tâm lý chung thường bắt gặp đều là:

MỐI QUAN HỆ VỚI BẠN CÙNG PHÒNG, BẠN CÙNG LỚP

Có nhiều bạn học viên khi vừa mới tới trường đã bị “dội” bởi người bạn cùng phòng của mình vì sự khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, quan điểm sống cũng như là giờ giấc sinh hoạt và có một số bạn cảm thấy khó có thể hòa nhập được đặc biệt là những bạn lần dầu tiên xa nhà. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn" và không ai là hoàn hảo cả ngay chính cả bản thân mỗi người chúng ta. Do đó, cách giải quyết tốt nhất là bạn cứ thẳng thắn trao đổi với các bạn cùng phòng của mình để tìm ra hướng giải quyết. Đôi khi có những bạn lúc đầu không hiểu nhau dẫn đến tình trạng hiểu nhầm nhưng sau khi giải quyết xong mọi việc lại trở thành những người bạn thân thiết trong cả quá trình học và sau khi về nước. Tuy nhiên, một số bạn không thể hòa hợp được thì cách tốt nhất là bạn nên chuyển phòng, trường luôn sẵn sàng đổi phòng cho các bạn để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các bạn yên tâm học tập.


GIÁO VIÊN

Phải nói một điều rằng giáo viên người Phi cực kỳ thân thiện và khả năng sư phạm rất cao và đặc biệt là có thính giác cực kỳ nhạy bén, họ nghe được tất cả các accent khác nhau từ hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Thái Lan, Đài loan....Trong giờ học giáo viên luôn là người truyền cảm hứng học tập và kiến thức cho các bạn, họ không chỉ là người thầy mà còn là người bạn thân thiết của học viên trong suốt quá trình học tập. 

Đừng ngại ngùng thể hiện những điểm yếu của bạn khi du học tiếng Anh tại Philippines. Có như vậy, giáo viên mới chỉnh sửa những điểm sai, những thiếu sót và bạn mới có thể tiến bộ. 

THỨC ĂN

Có một thực tế là các trường Anh ngữ tại Philippines luôn trong tình trạng đau đầu vì vấn đề thức ăn cho học viên và đặc biệt là học viên Việt Nam. Mặc dù các trường luôn thay đổi và xoay vòng các món ăn, tuy nhiên đối với những bạn học lâu dài sẽ dễ dàng có cảm giác chán và ngán. Bạn đang học tiếng anh tại Philippines với môi trường đa quốc tịch, bạn sẽ không thể nào đòi hỏi trường sẽ nấu hoàn toàn các món ăn của đất nước bạn và theo khẩu vị của bạn. Dù ở bất kỳ quốc gia nào, thậm chí ở Việt Nam, những vùng miền khác nhau cũng có những cách chế biến riêng. Bạn chỉ có thể tập làm quen và chấp nhận nó, miễn là nó sạch sẽ và đầy đủ dinh dưỡng.


I miss Vietnamese food

QUY ĐỊNH CỦA TRƯỜNG

Hầu hết các trường Anh ngữ tại Philippines đều theo mô hình Sparta hoặc Semi-Sparta. Do đó, luật lệ khá là nghiêm khắc như English only Policy, buộc phải ở trong trường suốt cả tuần, kiểm tra homework, không được vắng mặt hay đi trễ, không được hút thuốc nơi công cộng, không được sử dụng chất có cồn trong trường học với bất cứ lý do gì.... và nhiều luật lệ hà khắc nữa. Rất nhiều học sinh than phiền về vấn đề này. Tuy nhiên, các bạn nên nhớ rằng, chúng ta tốn tiền bạc và công sức cốt là để đi học chứ không phải là đi du lịch cho nên trường đưa ra luật lệ là để đảm bảo bạn có thể học tập tốt nhất. Sự thành công nào không trải qua sự gian khổ và khó khăn và học tập cũng không ngoại lệ ,"Có công mài sắt có ngày nên kim" các bạn nhé!