PHƯƠNG PHÁP HỌC TIẾNG ANH HIỆU QỦA TẠI PHILIPPINES.


Bất cứ học một môn học nào để đạt được thành tựu bạn đều phải có phương pháp. Tiếng anh không đòi hỏi quá nhiều những suy luận và tư duy. Tuy nhiên, để đạt được thành tích tốt đều phải có phương pháp học tập. Ngoài tham gia thời khóa biểu và tuân thủ những quy định học tập của trường như không vắng mặt, làm bài tập về nhà đầy đủ…. Sau đây là những phương pháp học tập hiệu quả khi các bạn tham gia vào các khóa học Anh ngữ tại Philippines , Glolink xin chia sẻ đến cho tất cả các bạn tham khảo nhé

ĐỪNG NGẠI NÓI
Một nhược điểm của các bạn học viên Việt Nam là rất ít nói. Các lớp 1:1 tại Philippines thầy cô giáo rất chú trọng vào kỹ năng speaking. Trong lớp học 1:1 này hãy thể hiện mình ra, hãy chui ra khỏi cái vỏ bọc sợ sệt của mình để nói, chia sẻ với giáo viên. Đừng ngại nói sai các bạn nhé vì nếu bạn sợ sai thì giáo viên không thể chinh sửa cho bạn được. Nên nhớ, lớp học 1:1 là lớp học của riêng bạn và cũng chỉ trong lớp này giáo viên mới có thể chỉnh sửa cho bạn phát âm mà thôi.

THAM GIA VÀO CÁC LỚP HỌC BUỔI SÁNG TẠI TRƯỜNG
Hãy tham gia vào các lớp học CNN buổi sáng của trường, nhiều học viên hay bỏ lớp học này vì có một số bạn nghĩ là từ mới trong bản tin CNN có quá nhiều và đôi khi là không hiểu hết. Đừng ngại nhé! Tiếng anh là mưa dầm thấm lâu mà. Những từ nghe qua một lần đôi khi không hiểu, nghe nhiều lần đặt trong ngữ cảnh sẽ hiểu ra. Nghe bản tin CNN là một cách rất hiểu quả để cải thiện listening của các bạn đấy.

HÃY Ở CHUNG PHÒNG VỚI CÁC BẠN SINH VIÊN ĐẾN TỪ CÁC NƯỚC KHÁC
Bạn nghĩ xem Việt nam có Vietnamese accent, Hàn Quốc có Korean accent, Japan có Japanese accent còn thêm Nga với Thái Lan nữa chứ. Có lúc bạn cùng phòng nói chuyện với nhau nhưng sau đó mới nhận ra rằng không ai hiểu ai cả và rồi phải giải thích lại và đọc chậm lại đó là phương pháp để các bạn nâng cao vốn từ vựng, cách diễn đạt trôi chảy và thực tập speaking một cách tự nhiên nhất.

HÃY VIẾT NHẬT KÝ HẰNG NGÀY


Cố găng viết nhật ký hằng ngày, đây là cách hiệu quả để ôn lại từ mới bạn vừa học cả ngày ở lớp. Trong quá trình viết, sẽ có nhiều lỗi chính tả cũng như là ngữ pháp, giáo viên hôm sau đến lớp sẽ giúp bạn correct lại và hướng dẫn cho bạn sử dụng những mẫu câu phức để diễn đạt nhiều hơn ý mình muốn nói và cố gắng viết nhiều topic có nội dung khác nhau bạn nhé, cách như vậy bạn sẽ nâng cao được vốn từ trong những lĩnh vực khác nhau.

ĐỪNG NGẦN NGẠI THAY ĐỔI GIÁO VIÊN PHÙ HỢP


Hầu hết các giáo viên của trường đều thông qua các khóa kiểm tra và huấn luyện kỹ càng trước khi giảng dạy. Tuy nhiên, không phải các bạn sinh viên nào cũng thích cách dạy của tất cả các thầy cô ở trường, các bạn sinh viên Việt Nam nên lưu ý việc đổi giáo viên ở Philippines, điều này là hoàn toàn được phép và được khuyến khích trong các trường học, các bạn cũng không cần “ngại” chuyện giáo viên thù, hay là gặp lại giáo viên thấy ngại họ. Một số bạn cũng chia sẻ đã từng đổi giáo viên khi đi học, mới đầu cũng rất ngại, tuy nhiên sau này họ lại trở thành bạn thân của nhau, bởi vì chỉ đơn giản có thể lúc đó họ chưa hiểu nhau chưa phù hợp với phong cách hay phương pháp dạy của nhau mà thôi.
Để được đổi giáo viên một cách mỹ mãn nhất thì các bạn cũng nên học hành chăm chỉ, không nghỉ học bởi vì giáo viên tốt khi có lịch trống sẽ nhanh chóng được nhiều sinh viên lựa chọn, và họ sẽ phải có những chính sách ưu tiên cho những sinh viên còn học dài, sinh viên học hành chăm chỉ, thi thử đầy đủ….

CÀNG NHIỀU CHUYỆN CÀNG TỐT


Nghe ra phương pháp này có vẻ buồn cười các bạn nhỉ, nhưng có một điêu tất cả các giáo viên ở Philippines đều phải thừa nhận rằng, khả năng sử dụng tiếng anh lưu loát tỉ lệ thuận với trình độ “bà tám” của các bạn đấy. Vì khi bạn talkative cũng đồng nghĩa với bạn nói nhiều, mà nói nhiều đồng nghĩa với speaking của bạn sẽ lưu loát. Ngoài ra, để điễn tả cái câu chuyện “bà tám” các bạn phải sử dụng rất nhiều từ mới khi đó buộc lòng bạn phải hỏi giáo viên hoặc tra từ điển… Vốn từ của các bạn cũng vì thế mà tăng lên.
Ở các trường anh ngữ tại Philippines, bạn biết không các giáo viên thường đưa ra slogan
" Lets be talkative " trong các lớp học của họ đó và " the more talkative the more improved ”