Du học Philippines hot nhất 2023

DU HỌC PHILIPPINES HOT NHẤT 2023

Hiện nay, trên khắp các diễn đàn đều xuất hiện nhan nhản cụm từ du học tiếng Anh Philippines. Rất nhiều cư dân mạng tranh luận khá sôi nổi về chủ đề này nào là tôi học bên Philippines một tháng bằng bên Việt Nam mười năm, rồi còn có bạn thêm vào tôi hối hận vì không biết những khóa học tiếng Anh này sớm để mải chui đầu vào các lò luyện ở Việt Nam vừa tốn tiền, vừa tốn thới gian mà suốt mấy năm trời “mồm vẫn câm như hến”.  Tuy nhiên, nếu các bạn có thời gian lướt thêm một vài comment nữa thì các bạn cũng sẽ thấy không ít những ý kiến dè biểu, chê bai của các bạn đã từng học từ bên Phi về và thậm chí có “thánh” cả đời chưa một lần bước tới sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất chứ đừng nói gì đi qua Philippines nhưng cũng nhảy vô phán cứ như là đúng rồi….uhm…. Biết sao bây giờ? Vì là diễn đàn mà, dù là ý kiến đúng hay sai thì cũng cần được tôn trọng và dĩ nhiên là không thể nào cấm các bạn bày tỏ ý kiến. Trong thời buổi mà “đồng thau lẫn lộn”  để tìm ra được những sự chia sẻ chính xác và chân thành là điều hết sức quý báu vì đó là những chia sẻ rất bổ ích cho những ai có nhu cầu du học thực sự các khóa tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines.

Nào các bạn hãy cùng với Tư vấn du học Glolink tìm hiểu thực hư mọi việc như thế nào nhé!

PHILIPPINES RẤT GIÀU CÓ VÀ HIỆN ĐẠI

Câu trả lời đó là các bạn thấy chỉ đúng ở thủ đô Manila thôi (các tòa nhà chọc trời hơn hẳn Sài Gòn và Hà Nội nhé, mức sống tại Manila đắt đỏ hơn nhiều lần so với các thành phố lớn ở Việt Nam) còn hầu hết các tỉnh khác thì trình độ phát triển vẫn còn kém hơn Việt Nam, cho nên có một số bạn khi đi du học qua Philippines rồi mới cực kỳ vỡ mộng  và lại ca bài ca muôn thuở  “ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục cũng là cái ao”.

CHỈ CẦN HỌC MỘT THÁNG BÊN PHILIPPINES LÀ CÓ THỂ NÓI NHƯ NGƯỜI BẢN NGỮ

Các bạn lại nhầm to rồi, Ở đâu ra vậy?  Tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ mà chúng ta phát âm còn sai lên sai xuống thì lấy đâu ra mà học một tháng mà nói như native speakers. Cho nên khi các bạn nghe các “thánh” nào “chém” như thế thì làm ơn tránh xa ra nhé. Để học tiếng Anh hiệu quả thì thời gian các bạn phải đầu tư 3-6 tháng tùy vào trình độ đầu vào. Sau thời gian học, các bạn sẽ cải thiện đáng kể trình độ của mình để phục vụ cho việc thi chứng chỉ IELTS,TESOL, hay xin việc làm…

NGƯỜI PHILIPPINES PHÁT ÂM KHÔNG CHUẨN BẰNG NGƯỜI ANH

Đó là sự thật, tiếng Anh là của người Anh, thậm chí người Mỹ, Úc, New Zealand tiếng Anh của họ cũng có những điểm khác biệt, tiếng Anh đối với người Philippines là second language chứ không phải là mother language cho nên có những phát âm mang tính vùng miền là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, nói không ngoa rằng, tiếng Anh của người Philippines vẫn đứng đầu Châu Á

Nói đến đây các bạn sẽ thắc mắc rằng đất nước Philippines còn nghèo không xứng tầm để học, không nói được như người bản ngữ thế thì đi học làm gì? Mình xin liệt kê một vài điều thú vị cho bạn chọn lựa nhé!

CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO

Hầu hết các trường Anh ngữ ở đây là các trường của Nhật và Hàn mở trên đất Phi và họ mời giáo viên người Philippines giảng dạy. Mục đích chính của các trường là đào tạo tiếng Anh cho học sinh nước họ, học sinh Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Đài Loan, chỉ là thành phần thiểu số chiếm từ 3-5%. Nhật, Hàn là những quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu châu Á hàng năm du học sinh Việt Nam qua Nhật và Hàn du học lên đến con số hàng trăm ngàn trong khi đó ngược lại, họ gởi hàng trăm ngàn sinh viên qua Philippines để du học tiếng Anh thì các bạn Việt Nam đừng có lo lắng về chất lượng đào tạo các bạn nhé.

CHI PHÍ HỌC TẬP

Có một số bạn comment rằng chi phí cho du học Philippines nằm ở giá từ 25-28 triệu đồng/tháng trong khi ở Việt Nam học ở các trung tâm ngoại ngữ bình thường chi phí một tháng có hai triệu thì làm sao có thể nói là du học Philippines giá rẻ được. Vâng các bạn nói điều đó là đúng nhưng mà không đủ vì chỉ thấy được giá tiền bỏ ra hằng tháng chứ chưa tính đến thời lượng học tập và các chi phí khác. Mình xin đưa ra bảng so sánh để các bạn tham khảo nhé.

Nội dungHọc tại PhilippinesHọc tại Việt Nam
Trung tâm Anh ngữ
thông  thường
Trung tâm Anh ngữ
nổi tiếng
Số giờ học/ngày101.54
Số giờ học/tuần504.520
Ăn ở, giặt giũBao trọn gói (cơm ăn, nước uống, giặt ũi, ký túc xá như khách sạn)KhôngKhông
Số học viện lớp học5 lớp học 1:1, 2 lớp 1:4, 2 lớp 1:820-30 người15 người
Chi phí học tập tính theo tháng1300 Usd/tháng100 Usd/tháng

900 Usd/tháng

Chi phí học tập tính theo giờ6.5 Usd/giờ đã bao gồm học phí và ăn ở5.5 Usd/giờ
chỉ có học phí

11.25 Usd/giờ

chỉ có học phí

THỦ TỤC GIẤY TỜ

Phải dùng từ là nhanh, gọn, lẹ chỉ cần duy nhất Passport là có thể lên đường rồi. Cộng với khoảng cách địa lý chỉ vài tiếng đồng hồ ngồi trên máy bay là các bạn có thể tới một nước hoàn toàn xa lạ để vừa học, vừa khám phá những vùng đất mới.
Ngoài ra, theo kinh nghiệm của một số bạn là học sinh của Glolink, thì việc sinh sống và học tập tại Philippines trong khoàng thời gian 2-4 tháng sẽ giúp các bạn dễ dàng đạt được Visa du học ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Úc, Canada…