Cơ hội làm việc khi du học tại Philippines

Cơ hội làm việc khi du học tại Philippines

Xin chào các bạn trẻ có dự định du học tiếng Anh ngắn hạn tại Philippines và kiếm tìm một công việc gì đó tại các trường Anh ngữ tại Philippines.

Dạo gần đây, Tư vấn du học Liên kết Toàn cầu Glolink liên tục nhận được những câu hỏi của các bạn sinh viên mới ra trường là muốn qua Philippines du học khoảng 6 tháng để cải thiện tiếng Anh. Tuy nhiên, vì các bạn mới ra trường nên không đủ điều kiện kinh phí để trang trải cho hết khóa học 6 tháng, phần lớn kinh phí các bạn đi học là tiền của bố mẹ và chút ít tiền lương tích cóp của các bạn sau một hoặc hai năm làm việc.

Theo ước tính sơ bộ của Glolink, chi phí cho khóa học tiếng Anh 6 tháng tại Philippines dao động vào khoàng 7000 – 10.000 usd tùy thuộc vào ngôi trường mà các bạn lựa chọn. Số tiền này không quá lớn đối với một người có công việc và mức thu nhập ổn định nhưng đó là một gia tài đồ sộ đối với các bạn sinh viên mới ra trường từ 1-2 năm với mức thu nhập hàng tháng là 5-7 triệu đồng.

                                     việc làm du học philippines

“Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, có những người khi đến với tư vấn du học Glolink là những doanh nhân thành đạt nhưng vốn tiếng Anh hạn chế gây trở ngại không nhỏ trong quá trình làm ăn, đàm phàn với các đối tác nước ngoài. Một điều nghiễm nhiên rằng, những vị này họ đều có thông dịch viên đi kèm nhưng cảm giác mọi thứ đều lệ thuộc vào thông dịch viên từ khi ngồi vào bàn họp cho đến bàn ăn  là điều mà không không lấy gì làm dễ chịu, không ít những vị trong số đó đã tìm đến với tư vấn du học Glolink nhờ tư vấn giúp đỡ để chọn cho họ khóa học phù hợp với công việc và quỹ thời gian ít ỏi của họ.

Tuy nhiên, số lượng học viên theo dạng này ít hơn rất nhiều lần so với các bạn sinh viên với mức thu nhập khiêm tốn muốn nâng cao kỹ năng tiếng Anh tại Philippines để tìm kiếm một cơ hội làm việc trong các công ty nước ngoài. Vâng!  Dù là doanh nhân thành đạt hay là sinh viên mới ra trường thì mọi người đều có chung một nhận thức rằng tiếng Anh là chìa khóa vàng mở ra cơ hội thành công lớn trong thởi buổi hội nhập kinh tế thế giới.

Trong bài viết này, bằng vốn hiểu biết sâu sắc của mình, du học Glolink hy vọng rằng sẽ giúp các bạn sinh viên mới ra trường giải quyết được bài toán kinh phí  du học và thêm chút ít kinh nghiệm đồng hành cùng các bạn trong hành trình du học tiếng Anh tại Philippines.

Các bạn có dự định học 6 tháng hoặc hơn nữa nhưng kinh phí chỉ có đủ từ 2-3 tháng thì các bạn nêu học 2-3 tháng phù hợp với kinh phí của bạn, 3 tháng hay thậm chí một năm còn lại các bạn xin vào các trường Anh ngữ để làm Intern staff (thực tập sinh), hầu hết các trường Anh ngữ đều thiếu hụt nguồn lực này và tuyển dụng một cách thường xuyên cho nên không khó lằm để tìm một công việc phù hợp.

Với vai trò là một Intern staff, buổi sáng bạn được đi học 4 -5 tiết miễn phí như là một học sinh bình thường, buổi chiều và ban đêm bạn làm công việc như một nhân viên của bình thường trường như là hỗ trợ trường sắp lịch học, đưa đón, hướng dẫn học sinh mới, phụ việc trong văn phòng …

Những lợi ích từ công việc Intern staff

     + Được học miễn phí buổi sáng các ngày trong tuần.

     + Được ăn, ở miễn phí trong trường cùng với các bạn intern staff từ các nước khác.

     + Bạn được nhận lương nhưng lương khá thấp chỉ đủ để các bạn làm các thủ tục gia hạn visa, đóng các khoảng phí địa phương khác.

     + Điều đặc biệt là bạn được có môi trường trong công việc để thực tập tiếng Anh. Buổi sáng bạn đi học, buổi chiều bạn sử dụng tiếng Anh trong công việc. Thực sự có thể nói đây là the best environment  để luyện tập tiếng Anh. Kinh nghiệm cho thấy, các bạn thực tập sinh,  speaking rất lưu loát vì được rèn luyện trong môi trường làm việc thực tế.

     + Sau thời gian làm thực tập sinh, nếu có năng lực, các bạn có thể trở thành quản lý sinh viên Việt Nam của trường bạn đang làm hoặc là apply vào các trường khác hoặc bạn có thể quay về Việt Nam với một vốn tiếng Anh lưu loát và đã cò kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế đó là thứ hành trang bạn mang về để đi xin việc vào các công ty nước ngoài để cải thiện thu nhập đó chẵng phải là mục đích ban đầu của các bạn là gì.

Hầu hết các trường Anh ngữ hiện nay tại thành phố Cebu Philippines như;  CPILS, SMEAG, CIA, PHILINTER, EV, TARGET, BOC hoặc tại Iloilo như; WE, CNC hoặc tại Bacolod như: LSLC, OK ENGLISH đều có Quản lý sinh viên người Việt và Intern staff để chăm sóc học viên Việt Nam tốt hơn trong xu thế ngày có nhiều sinh viên Việt Nam theo học tại Philippines.

nhân viên du học philippin

Tư vấn du học Glolink, Số 4, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Hotline: 093 418 8597 hoặc email: tuvanduhoc@glolink.edu.vn  là người bạn  đồng hành với toàn thể sinh viên Việt Nam trong hành trình chinh phục tiếng Anh tại Philippines.