Khác nhau giữa lớp một một và lớp học nhóm

Điểm khác nhau căn bản nhất giữa du học tiếng Anh Philippines với học tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ tại Việt Nam đó chính là lớp học 1:1 (man to man). Hầu hết các trung tâm Anh ngữ tại Việt Nam từ lớn đến nhỏ đều theo mô hình là lớp học nhóm, mỗi lớp học nhóm thông thường dao động từ 15-20 người. Thông thường một lớp học anh ngữ tại Việt Nam kéo dài 90 phút, với số lượng học viên 20 người đồng nghĩa với việc mỗi học viên được 4.5 phút giao tiếp 1:1 với giáo viên. Đây cũng chính là lý do tại sao rất nhiều học viên dù đã học lâu năm tại các trung tâm Anh ngữ tại Việt Nam nhưng không đạt được hiệu quả mong muốn trong giao tiếp.

lớp học nhóm anh văn

(Mô hình học tập tiếng Anh thường thấy tại các trung tâm Anh ngữ tại Việt Nam)

Trái với mô hình học tập nhóm tại Việt Nam, tại Philippines, mỗi ngày số tiết học dao động từ 8-12 lớp học, trong đó có 4-6 tiết học 1:1, 2 tiết học 1:4 và 2 tiết học 1:8. Tiết học 1:1, giáo viên rất chú trọng cách phát âm của từng học viên và chỉ dạy một cách tận tình theo trình độ của từng học viên sẵn có. Ngoài ra, lớp học 1:1, học sinh cũng được khuyến khích phát huy tối đa những điểm mạnh của mình và là cách tốt nhất để giáo viên trực tiếp khắc phục những điểm yếu từ cách phát âm, ngữ pháp, từ vựng….Trong các lớp học nhóm 1:4 và1:8, học viên được tiếp xúc với nhiều bạn quốc tịch khác nhau từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Pháp, Đài Loan, đây là môi trường tuyệt vời để thực tập kỹ năng listening và speaking với nhiều chất giọng khác nhau và tăng tính tương tác trong một môi trường đa văn hóa. Lớp học nhóm 1:4, 1:8 cũng là nơi để học viên thực hành những kiến thức được học trong các lớp học 1:1 và vận dụng tiếng Anh vào trong giao tiếp hàng ngày.

lớp học một một philippin

(Mô hình học tập tiếng Anh 1:1 và group tại Philippines)

Với một môi trường học tập hoàn toàn khác biệt tại Philippines, học viên sẽ cải thiện khả năng Anh ngữ một cách đáng kể chỉ sau 3-6 tháng. Có thể nói, mô hình học tập 1:1 kết hợp các nhóm học nhỏ đã tạo nên những khóa học tiếng Anh chất lượng nhất mà không có nơi nào có thể so sánh được như tại Philippines.