Học tiếng Anh không bao giờ là quá trễ

HỌC TIẾNG ANH KHÔNG BAO GIỜ LÀ QUÁ TRỄ

Các bạn thân mến!

Chủ đề mà tôi muốn chia sẽ cùng các bạn là việc học tiếng Anh hay bất cứ một ngôn ngữ nào khác không phải là tiếng mẹ đẻ của mình thì không bao giờ là quá trễ, không có điều gì là giới hạn và đừng bao giờ bạn bị đóng khung trong suy nghĩ như: mình có đủ thông minh để học không? hay nghề nghiệp của mình có cần phải dùng đến tiếng Anh đâu? việc học tiếng Anh mất nhiều thời gian và tốn kém?...... Việc bạn yêu thích học tiếng Anh hay chính xác hơn là bạn nhận ra tầm quan trọng của việc nếu bạn có tiếng Anh tốt nó sẽ giúp bạn có nhiều thuận lợi hơn trong công việc hiện tại và tương lai của bạn. Khi mà Việt Nam đang mở cửa từng ngày thì việc học tiếng Anh như là “ một tấm giấy” thông hành hỗ trợ và mở ra nhiều cơ hội cho các bạn.

Chúng ta mặc nhiên đều biết rằng khi đi xin việc các bạn sẽ được yêu cầu là phải biết tiếng Anh ít nhất là phải giao tiếp được, mỗi khi đi công tác nước ngoài tất nhiên bạn phải biết tiếng Anh để thương thảo hay đơn giản hơn khi bạn đi du lịch nước ngoài bạn cần phải biết một chút tiếng Anh để hỏi thăm đường,khách sạn....

Khi nói đến đi du lịch là tôi nhớ ngay đến ông bạn người Nhật đã 63 tuổi học cùng lớp tiếng Anh với tôi khi tôi học ở Philippines. Tôi lấy làm ngạc nhiên khi gặp ông ấy ngày đầu tiên khi tôi bước vào lớp học.Trước khi tôi chọn du học tiếng Anh tại Philippines, trong suy nghĩ của tôi chắc mình là người ‘’già ‘’nhất nhất so với các bạn trẻ đã tốt nghiệp đại học hay các bạn đã đi làm. Thì ra giờ còn có người 63 tuổi mà con đi học, vậy là tôi còn quá trẻ ( tôi đã gần 40 tuổi) để đi học tiếng Anh. Sau buổi học hôm đó, tôi hỏi ông ấy : “ Ở cái tuổi này mà còn đi du học tiếng Anh học sao thưa ông ? ”. Ông ấy mỉm cười và trả lời câu hỏi của tôi mà không cần suy nghĩ cùng với nét mặt đầy tự hào và hãnh diện :” Mùa hè năm 2020 tới , nước Nhật -Tokyo được chọn đăng cai Thế vận hội Oympic, tôi đi học đây là để tham gia vào đội tình nguyện viên hướng dẫn và quảng bá du lịch đất nước tôi với tất cả các du khách nước ngoài đến tham dự và tôi là người thích đi du lịch nên tôi cũng cần biết tiếng Anh ”. Quả thật khi nghe xong câu trả lời của ông bạn học cùng lớp mà tôi thấy rất đỗi khâm phục. Ông ấy học cho đất nước của ông ấy trước và sau đó mới cho cá nhân ông. Các bạn biết không để được chọn là nước đứng đầu trong cuộc canh tranh đăng cai Thế vận hội Oympic là sự nỗ lực và vinh dự cho nước chủ nhà, chắc chắn sẽ có nhiều du khách nước ngoài được thu hút đến Tokyo tham gia sự kiện thể thao,và con số đó lên đến vài triệu khách tham quan du lịch tới nước Nhật. Vậy là vào mùa hè năm 2020 ông bạn học người Nhật của tôi sẽ phải tất bật đón khách và nói tiếng Anh nhiều đây.

Qua câu chuyện này, các bạn sẽ không còn suy nghĩ việc học tiếng Anh sẽ không còn giới hạn về tuổi tác. Vậy học tiếng Anh hay một ngoại ngữ nào khác sẽ không bao giờ là quá trễ!