Thanh toán học phí khi nhập học tại Philippines

Việc thanh toán học phí khi du học tại Philippines diễn ra theo trình tự sau đây:

hình ảnh học viên đóng tiền học

(Hình ảnh hướng dẫn học viên đóng tiền tại office của trường)

Khi các bạn chọn được trường học và khóa học phù hợp, các bạn phải nộp phí ghi danh cho trường để trường xuất invoice và thư mời nhập học.

Lưu ý: Phí ghi danh sẽ không được hoàn trả với mọi hình thức.

Học phí và chi phí ăn ở: các bạn đóng cho trường trước 2-4 tuần kể từ ngày nhập học chính thức. Để nộp học phí cho trường, các bạn in thư mời nhập học, invoice, và mang theo passport ra ngân hàng làm thủ tục khai báo nộp học phí. Mỗi ngân hàng khác nhau sẽ có phí chuyển khác nhau. Vietcombank có chi phí chuyển ngoại tệ ra nước ngoài thấp hơn so với các ngân hàng còn lại. Chí phí chuyển học phí cho trường tại Vietcombank là 0.165% học phí +5.5 Usd.

Chí phí địa phương bao gồm: SSP (Special Study Permit) 6500 Peso, chi phí gia hạn Visa, chi phí Icard 3000 Peso đối với học sinh lưu trú tại Philippines trên 59 ngày, chi phí điện, nước, sách vở, phí quản lý ký túc xá nếu có, chi phí đặt cọc… sẽ được thanh toán tại trường. Sau k hi bạn tới trường, trường sẽ liệt kê hết tất cả các chi phí địa phương bạn cần đóng cho trường và lưu ý tất cả các chi phí này được đóng bằng đồng Peso.

Du học tiếng anh giá rẻ với mục tiêu ngắn hạn.

Tại Việt Nam, trung tâm Anh ngữ mọc lên như nấm sau mưa, từ những trung tâm uy tín có giá học phí hàng nghìn đô một tháng cho đến những trung tâm nhỏ lẻ với mức học phí khiêm tốn 2-3 triệu/tháng thậm chí là những lớp học phụ đạo do giáo viên trong trường dạy vào mỗi cuối tuần. Nhận thấy vai trò của tiếng Anh trong thời kỳ hội nhập, nhiều bậc phụ huynh đã không tiếc tiền của để đầu tư cho con em và Bộ Giáo dục cũng đã tiêu tốn hàng chục nghìn tỷ đồng với hàng loạt đề án cải cách trong việc dạy và học tiếng Anh. Đầu tư thì nhiều nhưng kết quả thì gần như không có gì đáng nói, vẫn cứ quanh đi quẩn lại là giải quyết các đề thi, vẫn cứ là chia động từ trong ngoặc cho đúng thì, vẫn cứ viết lại câu giữ nguyên ý nghĩa ban đầu và hàng loạt mệnh đề if, not only-  but also… mà ai cũng nằm lòng trong đầu để khi gặp người nước ngoài thì vẫn “mồm câm như hến”.

Tiếng Anh không khó, ai cũng có thể học, một đứa trè tầm vài tháng tuổi đã học được ngôn ngữ thì không có lý gì tại Việt Nam cứ dạy hoài, dạy mãi mà không khá lên được. Chìa khóa của học tiếng Anh không nằm ở chỗ tư duy và suy luận quá nhiều mà là môi trường để luyện tập, điều đó thì tại Việt Nam đang thiếu một cách nghiêm trọng từ môi trường bên ngoài cho đến môi trường sư phạm. Tại trường học, Học sinh Việt Nam được học tiếng Anh bằng tiếng Việt nghĩa là họ được nghe, được nói, được giải thích nghĩa của một từ tiếng Anh bằng tiếng Việt Trong trường đã vậy, ra ngoài thì 100% là sử dụng tiếng Việt cho nên không quá khó hiểu tại sao bao nhiêu lần cải cách giảng dạy tiếng Anh cũng là bấy nhiêu lần Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận lấy sự thất bại một cách thảm hại và mơ ước học sinh Việt Nam giỏi tiếng Anh chỉ nằm trên đề cương của Bộ Giáo dục mà thôi.

Một tín hiệu đáng mừng trong bức tranh u buồn của cải cách giáo dục tiếng Anh tại Việt Nam là sự xuất hiện của các trướng học Quốc Tế (international school). Tại đây, học sinh được học tất cả các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh , Sử , Địa…. bằng tiếng Anh ngay từ lớp một với mô hình học tập 100% giáo viên người bản ngữ. Học sinh tại các trường học quốc tế rất giỏi tiếng Anh và rất năng động nhưng để con em được học như vậy thì phụ huynh phải trả chi phí rất cao, không phải ai cũng đủ chi phí hàng đôi ba tỷ đồng để cho con theo học tại các trường quốc tế tại Việt Nam và các trường học quốc tế cũng chỉ đáp ứng  được nhu cầu học tập ở một độ tuồi nhất định chứ không thể cho tất cả đại bộ phận người học.

mô hình học tiếng anh

(Mô hình học tập tiếng Anh hiệu quả tại Philippines)

Trong ba năm trở lại đây, du học tiếng Anh Philippines đã mở ra một cơ hội mới cho những ai muốn cải thiện tiếng Anh để du học, để tìm kiếm một cơ hội làm việc tại các công ty nước ngoài hoặc các tập đoàn đa quốc gia. Với mô hình học tập 1:1 với giáo viên Philippines và giáo viên bản ngữ, học viên sẽ được học 8-12 tiết học một ngày và quan trọng là môi trường học tập 100% bằng tiếng Anh. Trong lớp bạn buộc phải sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với giáo viên vì một lý do hết sức đơn giản là giáo viên không hiểu được bạn nói gì nếu bạn sử dụng tiếng Việt. Khi ra ngoài, các bạn càng phải sử dụng tiếng Anh vì tại Philippines tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Được đắm chìm trong một môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh từ sáng đến tối, các bạn sẽ tăng tốc  được kỹ năng tiếng Anh trong thời gian ngắn nhất. Chi phí du học Philippines cũng là một điểm thu hút được nhiều du học sinh từ khắp nơi trên thế giới. Với một chi phí cực kỳ tiết kiệm (1000-1500 Usd/tháng đã bao gồm chi phí ăn, ở, sinh hoạt), bạn có thể đầu tư một khóa học tiếng Anh cực kỳ hiệu quả tại Philippines thay cho việc tốn rất nhiều thời gian cho các trung tâm Anh ngữ tại Việt Nam.