Điều kiện du học philippines có phù hợp không ?

Philippines là quốc gia ở Đông Nam Á nên giá cả hay điều kiện du học Philippines tương đối phù hợp với sinh viên Việt Nam.

Chi phí du học anh ngữ cùng các sinh hoạt cũng tương xứng với môi trường khi ở Việt Nam. Hơn nữa giáo dục tiếng anh tại philippines có nhiều khoá học và giáo trình học chuyên sâu, môi trường học tập hiện đại và đại đa số dùng ngôn ngữ tiếng Anh giao tiếp thường ngày. Và khi đó trình độ tiếng anh của bạn cũng ít nhiều được luyện tập và rèn luyện mỗi ngày với đời sống mỗi ngày. 

học tiếng anh tại philippines
Môi trường đa quốc tịch cùng các bạn bè khắp nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Nga, Ả Rập.... giúp bạn nhiều hơn cho môi trường học tập cùng tiếng anh cùng sự hoà nhập các nền văn hoá khác nhau, cũng là một trải nghiệm thú vị. Khi du học philippines thường kéo dài từ 1 tháng đến 6 tháng mà còn tuỳ theo khoá học thời gian mà học viên thu xếp chọn lựa. 

Khi đó học tiếng anh tại philippines còn đảm bảo điểm IELTS, TOEIC với mức hiệu quả cao chi phí thấp khi nói các vấn đề  du học tiếng anh. Làm sao để chọn môi trường học tập phù hợp thì với mô hình các lớp học 1:1 ( 1 giáo viên kèm 1 học viên ) của Philippines khi đi du học là một môi trường chắc hẳn sẽ rèn luyện cho bạn những kỹ năng học tập tốt nhất. 


du học philippinTrường Anh ngữ tại Philippines được tổ chức theo mô hình Sparta hoặc Semi Sparta có đặc trưng chính là cấm túc và giới hạn học viên ra ngoài trong những khung giờ cụ thể. Học viên sẽ bị kiểm tra nghiêm túc số buổi tham gia lớp học, thái độ học tập, và có giờ tự học bắt buộc sau giờ học. Hệ thống giáo dục đặc thù mô hình này, hiện nay trên thế giới chỉ có duy nhất tại các trường Anh ngữ ở Philippines

Ưu thế lớn nhất của mô hình Sparta/ Semi Sparta là tỷ lệ thất bại trong học tập rất thấp. Mặc dù là vất vả, khó khăn, có lúc sẽ nản chí, nhưng nếu học viên cứ cố gắng nhìn thẳng về phía trước, thì cuối cùng bạn sẽ thấy biết ơn vì sự vất vả đó. Với mô hình học tập này, học viên có thể toàn tâm toàn ý tập trung vào việc học, không bị sao nhãng bởi những yếu tố khách quan bên ngoài.

Ngoài ra khi du học tại philippines còn có các voucher, học bổng đầy giá trị từ các trường anh ngữ, đại lý. Cũng như chi phí sinh hoạt không quá mắc để cho bạn có thể mua dùng đồ dùng cá nhân, ăn uống,...có nơi còn rẻ hơn cả Việt Nam.

MÔI TRƯỜNG HỌC TẠI PHILIPPINESNgười Philippines rất thích ăn đồ ăn nhanhnên vào các ngày nghĩ hay ngày cuối tuấn thì cửa hàng thức ăn nhanh khá đông. Phương tiện di chuyển đi lại tại philippines có thể là xe Jeepney, taxi, xe buýt, tàu thủy…vô cùng thuận tiện.

Đó là sự thật, tiếng Anh là của người Anh, thậm chí người Mỹ, Úc, New Zealand tiếng Anh của họ cũng có những điểm khác biệt, tiếng Anh đối với người Philippines là second language chứ không phải là mother language cho nên có những phát âm mang tính vùng miền là điều không thể chối cãi. Tuy nhiên, nói không ngoa rằng, tiếng Anh của người Philippines vẫn đứng đầu Châu Á

Nói đến đây các bạn sẽ thắc mắc rằng đất nước Philippines còn nghèo không xứng tầm để học, không nói được như người bản ngữ thế thì đi học làm gì? Mình xin liệt kê một vài điều thú vị cho bạn chọn lựa nhé!

Hầu hết các trường Anh ngữ ở đây là các trường của Nhật và Hàn mở trên đất Phi và họ mời giáo viên người Philippines giảng dạy. Mục đích chính của các trường là đào tạo tiếng Anh cho học sinh nước họ, học sinh Việt Nam và các quốc gia khác trong khu vực như Thái Lan, Đài Loan, chỉ là thành phần thiểu số chiếm từ 3-5%. Nhật, Hàn là những quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu châu Á hàng năm du học sinh Việt Nam qua Nhật và Hàn du học lên đến con số hàng trăm ngàn trong khi đó ngược lại, họ gởi hàng trăm ngàn sinh viên qua Philippines để du học tiếng Anh thì các bạn Việt Nam đừng có lo lắng về chất lượng đào tạo các bạn nhé.

Có một số bạn comment rằng chi phí cho du học Philippines nằm ở giá từ 25-28 triệu đồng/tháng trong khi ở Việt Nam học ở các trung tâm ngoại ngữ bình thường chi phí một tháng có hai triệu thì làm sao có thể nói là du học Philippines giá rẻ được. Vâng các bạn nói điều đó là đúng nhưng mà không đủ vì chỉ thấy được giá tiền bỏ ra hằng tháng chứ chưa tính đến thời lượng học tập và các chi phí khác. Mình xin đưa ra bảng so sánh để các bạn tham khảo nhé.

Nội dungHọc tại PhilippinesHọc tại Việt Nam
Trung tâm Anh ngữ 
thông  thường
Trung tâm Anh ngữ 
nổi tiếng
Số giờ học/ngày101.54
Số giờ học/tuần504.520
Ăn ở, giặt giũBao trọn gói (cơm ăn, nước uống, giặt ũi, ký túc xá như khách sạn)KhôngKhông
Số học viện lớp học5 lớp học 1:1, 2 lớp 1:4, 2 lớp 1:820-30 người15 người
Chi phí học tập tính theo tháng1300 Usd/tháng100 Usd/tháng

900 Usd/tháng

Chi phí học tập tính theo giờ6.5 Usd/giờ đã bao gồm học phí và ăn ở5.5 Usd/giờ 
chỉ có học phí

11.25 Usd/giờ

chỉ có học phí


Phải dùng từ là nhanh, gọn, lẹ chỉ cần duy nhất Passport là có thể lên đường rồi. Cộng với khoảng cách địa lý chỉ vài tiếng đồng hồ ngồi trên máy bay là các bạn có thể tới một nước hoàn toàn xa lạ để vừa học, vừa khám phá những vùng đất mới.
Ngoài ra, theo kinh nghiệm của một số bạn là học sinh của Glolink, thì việc sinh sống và học tập tại Philippines trong khoàng thời gian 2-4 tháng sẽ giúp các bạn dễ dàng đạt được Visa du học ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Úc, Canada…